Search by category:
Blog

4 sai lầm khi quảng cáo Facebook

Để một mẫu quảng cáo facebook hiệu quả, bạn phải biết được những sai lầm của bạn, và tránh nó, hãy thử đi thử lại quảng cáo bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm

Facebook ngày càng đa dạng đối tượng người dùng, việc quảng cáo Facebook cũng trở nên phổ biến và rộng rãi. Nhưng có người quảng cáo hiệu quả, có người quảng cáo không hiệu quả, nguyên nhân vì đâu?

Những sai lầm khi quảng cáo Facebook

1. Quảng cáo Facebook không đúng đối tượng mục tiêu

Trước khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cần nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng để hiểu được fan của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để từ đó xây dựng nên môt chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của mình.

2. Chọn sai hình thức quảng cáo

Hiện tại, Facebook có rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như quảng cáo tăng like, quảng cáo tăng tương tác cho bài đăng, quảng cáo tăng truy cập cho website, quảng cáo cài đặt ứng dụng cho di động….để giúp các doanh nghiệp có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất.

3. Không có lời kêu gọi hành động trong quảng cáo

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi quảng cáo trên Facebook. Đa số các doanh nghiệp cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phảm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng. Con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi, chính vì vậy chỉ cần thêm vào những từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động từ khách hàng như “Click vào đây”, “Click ngay để được hưởng…” là có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo. Vì vậy một mẫu quảng cáo Facebook nên có những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động – cho dù đơn giản như thế nào.

4. Không thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo

Không ai có thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ hoạt động tốt và tối ưu nhất cả. Hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo và thử nghiệm chúng, từ đó rút ra mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Một thay đổi nhỏ trong từ ngữ, hình ảnh hay hình thức quảng cáo Facebook cũng có thể đem đến một kết quả hoàn toàn khác cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Nhà quảng cáo thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau.

Việc quảng cáo hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào 4 yếu tố trên, vậy nên, bạn cần phải tránh được 4 lỗi trên. Nếu bạn vẫn còn lúng túng, hãy liên hệ dịch vụ quảng cáo facebook FanAds, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn.

Post Comment