Search by category:
Blog

7 Việc cần làm để tăng doanh số bán hàng qua mạng

Với một người kinh doanh thì doanh số bán hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, nó cũng là yếu tố mang tính chất sống còn của một cửa hàng, công ty hay doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cùng với xu hướng sử dụng internet ở Việt Nam đang tăng mạnh thì thị trường mua bán Online cũng khá là “béo bở” đối với một người kinh doanh muốn tăng doanh số.

1. Hình ảnh sản phẩm phải “đẹp”

Xu hướng của người dùng internet là click vào xem với những ảnh bắt mắt, chất lượng ảnh tốt và độ chân thực của ảnh cao. Và tất nhiên, khi người dùng có click vào xem sản phẩm của bạn thì mới quyết định là mua hay không. Chính vì vậy với một người bán hàng online thì yếu tố kỹ năng cần phải có là kỹ năng chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh sao cho đạt được những yếu tố sau: “Bắt mắt, rõ nét, chân thực, đầy đủ thông tin”.

Và để đạt những yếu tố đó, có thể việc sắm sửa một chiếc máy ảnh “cơ” chuyên dụng và đầu tư thời gian vào học photoshop là điều cần thiết.

2. Mô tả sản phẩm kỹ càng

Đặt tên sản phẩm của bạn rõ ràng, cô đọng và súc tích. Đừng gọi tên sản phẩm bằng các mã hàng trừ phi mã hàng đó trở nên nổi tiếng trong thị trường của bạn và là một từ khoá hữu ích. Thêm nữa đặt tên sản phẩm sao cho có chứa một từ khoá tìm kiếm hiệu quả. Ví dụ, nếu tôi đang bán bánh Cupcake, tôi có thể sử dụng tên sản phẩm là “bánh Cupcake Út Moto” như vậy không những có tên của sản phẩm mà cả thương hiệu lớn chứa nó cũng được nói đến.

Đề cập đến tên của sản phẩm trong phần mô tả miễn sao nghe phải tự nhiên. Bạn sẽ tăng được mật độ từ khoá bằng cách này. Phần mô tả sản phẩm cũng phải được viết một các chi tiết và hấp dẫn. Phần mô tả là lời rao hàng của bạn, có thể là nhân viên bán hàng của bạn vì thế đừng bệ y nguyên từ các tài liệu sale. Hãy viết rành mạch, dễ hiểu, sáng ý và nhất là phải có ích cho những người viếng thăm trang web của bạn.

3. Tận dụng triệt để các mạng xã hội

Có thể bạn chưa biết, nhưng ngày nay lượng truy cập về các website hầu hết là từ mạng xã hội. Chính vì vậy, bạn muốn bán hàng trực tuyến thì bạn phải đầu tư vào một số trang bán hàng (fanpage) trên các mạng xã hội như Facebook, GooglePlus, ZingMe… Tôi dám cá với bạn rằng nếu biết tận dụng các mạng xã hội thì doanh số của bạn sẽ tăng rõ rệt.

4. Tạo event bán hàng, kết hợp với sale sản phẩm

Thường xuyên tạo ra những event kết hợp với khuyến mãi giảm giá, điều này làm cho khách hàng của mình thích thú hơn khi vào Website hoặc Fanpage của bạn. Thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng nhớ lâu hơn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 42% người nhấn nút “thích” một thương hiệu nào đó trên Internet là để nhận các thông tin khuyến mãi từ thương hiệu đó. Nói cách khác, bạn nên đưa ra một số khuyến mãi hay giảm giá cho các khách hàng trên Website, Fanpage của mình.

Tổ chức các cuộc thi là một cách hiệu quả để đưa ra các khuyến mãi cho khách hàng vì nó còn giúp bạn thu hút sự tham gia của khách, từ đó mang về một lượng khách hàng mới cho cửa hàng của bạn. Và hãy nhớ tận dụng các gói quảng cáo trên mạng xã hội để có thể tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho sản phẩm của bạn.

5. Luôn cố gắng cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

Khi mà số lượng nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm đang tăng mạnh mẽ thì để giữ được khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng phải là việc ưu tiên hàng đầu. Hãy giữ cho mình và đội ngũ bán hàng thái độ phục vụ tốt nhất vì ” khách hàng luôn luôn đúng”. Cố gắng tạo ra thu nhập nhiều nhất với mỗi lần bán hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ gia tăng và khuyến khích khách hàng của bạn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ gia tăng đó. Hỏi thêm khách hàng những gì họ cần mà sản phẩm hiện tại chưa có để đề xuất sản phẩm / dịch vụ thay thế.

6. Miễn phí giao hàng

Tâm lý của người mua hàng trực tuyến là vì không muốn đi xa hoặc chỉ muốn ngồi ở nhà mà vẫn mua được hàng. Chính vì vậy mà nếu bạn có thể đưa ra chính sách miễn phí giao hàng thì tôi tin rằng khách hàng sẽ rất thích điều này và doanh số bán hàng của bạn sẽ được cải thiện.

Nếu bạn không thể giao hàng miễn phí một cách thường xuyên, hãy tận dụng một số cơ hội để đưa ra ưu đãi này. Ví dụ như: giao hành miễn phí với những đơn hàng thanh toán trực tuyến tại website chẳng hạn. Điều này sẽ khiến mọi người rời Facebook và ghé thăm website của bạn ngay.

7. “Làm việc thông minh hơn, chứ không chăm chỉ hơn”

Một lời khuyên đơn giản nhưng trong thời đại làm việc theo khẩu hiệu “làm việc thông minh hơn, chứ không chăm chỉ hơn” nó thường bị coi nhẹ. Tối ưu hóa trang web của bạn sẽ không cho kết quả chỉ trong ngày một ngày hai. Thời gian lặng lẽ và không cho thấy kết quả nào sẽ là một vài tháng đầu khi trang web của bạn mới được thành lập. Mức độ thành công của trang web của bạn được quyết định bởi nhiều thứ, và điều quan trọng nhất là sự quyết tâm của bạn để đạt được thành công.

Hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc nghĩ ra các ý tưởng event hoặc khuyến mãi có thể đem đến sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn. Nếu những ý tưởng của bạn thực sự đánh trúng tâm lý của người dùng thì sớm hay muộn sản phẩm của bạn cung cấp sẽ được gắn mác thương hiệu do chính bạn tạo nên “Made by Me” – một điều mà bất kỳ người bán hàng nào cũng mong ước.

Trên đây là những ý kiến và kinh nghiệm của cá nhân tôi, hi vọng chúng sẽ giúp ích một phần nào đó về công việc bán hàng trực tuyến của bạn.

Post Comment