Search by category:
Blog

Các phương tiện Marketing online

Marketing online là gì?

Marketing online là hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng.
Internet Marketing, Email Marketing, Quảng cáo trên mạng… là những ngôn ngữ thường gặp và đây cũng chính là hình thức Marketing online hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến (E-marketing).

Lợi ích của marketing trực tuyến?

Lợi ích của Marketing online mang lại vô cùng lớn nay khi mà Internet đã chiếm lĩnh thị trường, chỉ cần một vài lần click chuột là bật cứ đâu trên thế giới này bạn cũng có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay như các thông tin mà bạn muốn.

Việc quảng cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.

Thêm vào đó hiện nay số người sử dụng Internet đang tăng với tốc đọ rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh trên mạng (thương mại điện tử) sẽ là một lựa chọ tốt nhất cho doanh nghiệp.

loi ich cua marketing truc tuyen
Lợi ích của Marketing trực tuyến

Rút ngắn khoảng cách:

Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.

Tiếp thị toàn cầu:

Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể.

Giảm thời gian:

Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

Giảm chi phí:

Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường. Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.

Các phương tiện Marketing trực tuyến

#1. Quảng cáo trực tuyến

a. Quảng cáo logo – banner

Đặt logo hoặc banner quảng cáo trên các website nổi tiếng, những website có lượng khách hàng truy cập lớn hay những website được rank cao trên Google là phổ biến và là cách quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Nó không những quảng bá được thương hiệu mà còn nhắm đến các khách hàng tiềm năng trên Internet.

b. Quảng cáo bằng đường Text link

Là đặt quảng cáo bằng chữ có đường link đến website hay sản phẩm dịch vụ của bạn, bạn phải có tiêu đề cho đoạn quảng cáo, địa chỉ website, thông tin giới thiệu về website hay quảng cáo sản phẩm dịch vụ để bạn có thể đăng ký vào bất kỳ danh bạ nào trên Internet phục vụ việc tra cứu, tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của các cỗ máy chủ tìm kiếm.

c. Quảng cáo tài trợ tại Google, Yahoo, Bing v.v

Nếu chúng ta chịu khó quan sát sẽ dễ dàng nhận ra: Trên mỗi trang kết quả tìm kiếm, với bất cứ từ khoá nào, đều xuất hiện một đến vài mẩu quảng cáo được đóng trong khung ở bên phải màn hình hoặc nằm trên cùng và dưới cùng của trang đầu (hay trang 2, 3) kết quả tìm kiếm. Một nguyên tắc để nhận biết những kết quả tìm thấy đó là quảng cáo là ở dòng chữ: “Sponsors” (Nhà tài trợ). “Sponsorship Advertising” (quảng cáo tài trợ) là một thuật ngữ mới được áp dụng vào Internet từ năm 1996 bởi Hotwire và tiếp theo là AOL (American Online).

Đây là hệ thống quảng cáo mới nên nó có tính năng thông minh, nhắm chọn. Khi khách hàng đánh vào một từ khoá bất kỳ trong ô tìm kiếm là các cỗ máy tìm kiếm lập tức mang một nhà tài trợ (sponsors) có liên quan đặt ngay lên đầu kết quả tìm kiếm. Có 2 cách mà nhà quảng cáo có thể chọn 1 để trả cho các Search Engine: 1 là trả theo tổng số lần truyền phát quảng cáo – thường được gọi là CPM (Cost per Impression – trả tiền cho một ngàn lần truyền phát quảng cáo). Cách này thực hiện như sau: Google hay Yahoo! cho chạy quảng cáo của bạn mỗi khi có một từ khoá liên quan được tìm kiếm. Kết quả sẽ hiển thị trên hàng bên phải hay trên cùng, hay dưới cùng của trang 1, trang 2 hay trang 3 kết quả tìm kiếm (tuỳ theo số tiền bạn Bid – đấu giá) kèm theo là hàng chữ đậm màu: SPONSORS (nhà tài trợ). Ngoài ra, Google, Yahoo còn thiết đặt nhiều địa chỉ quảng cáo tại các site có nhiều người truy cập theo từng chủ đề nhất định. Nếu bạn vào một website, thấy một mẩu quảng cáo có dòng chữ nhỏ phía trên hay phía dưới: “Ads by Google”, “Goooooogle….” hay “Advertisment by Yahoo!” thì đó chính là “Sponsorship Advertising”.

Sau cách phải trả cho mỗi một ngàn lần truyền phát quảng cáo như vậy, bạn có thể chọn cách thứ 2: bạn chỉ phải trả tiền nếu có khách hàng nhấn vào dòng quảng cáo của mình (để liên kết đến website của bạn). Mỗi một lần khách hàng bấm vào dòng quảng cáo của bạn được gọi là một “Nhấn” (Click). Phương thức quảng cáo này đang ngày càng thông dụng và được gọi với cái tên: CPC (Cost per click – trả tiền cho mỗi “nhấn”) hay PPC (Pay per click).

#2. Catalogue điện tử

Một trong những thay đổi so với marketing truyền thống là các công ty sẽ đưa mẫu sản phẩm lên mạng. Qua đó, khách hàng có thể nhìn thấy , tìm kiếm thông tin về tính năng sử dụng, chất liệu, kích thước,… Thêm vào đó, những phiếu thưởng trực tuyến và những chương trình xúc tiến bán hàng sẽ tiết kiệm được chi phí khi giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Tại sao E-Catalogue lại hơn Catalogue truyền thống?

  • Tiết kiệm chi phí (in ấn, phân phát,…)
  • Sử dụng được cả âm thanh, hình ảnh, nội dung.
  • Dễ dàng bắt mắt hơn khi sử dụng hiệu ứng của Multimedia kết hợp Animation.

#3. Phương thức thư điện tử

Email-Marketing đang là 1 loại hình marketing phổ biến hiện nay. Lợi ích lớn nhất của Email Marketing là khả năng đem lại cho bạn các khách hàng tiềm năng.

#4. Chương trình đại lý thương mại điện tử (Afiliate programes)

Hiện nay Đại lý Thương Mại Điện Tử là một trong những phương pháp xây dựng hiệp hội hay đại lý bán hàng qua mạng dựa trên thỏa thuận hưởng phần trăm phần hoa hồng. Bạn có thể xây dựng một hệ thống đại lý bán hàng như chodientu, izday. Mô hình này khá giống cách mà Amazon.com, chương trình sẽ làm thúc đẩy khả năng truy cập có định hướng.

#5. Search Engines (công cụ tìm kiếm)

Đây là hình thức mà hầu như tất cả các doanh nghiệp muốn kinh doanh trực tuyến đều phải đầu tư vào. Nó giúp cho các sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng 1 cách dễ dàng và đúng nhu cầu hơn.

Nó hoạt động dựa trên việc SEO các từ khoá mà có sự liên quan đến các sản phẩm của doanh nghiệp và khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo thì dựa theo các từ khoá đó mà sản phẩm sẽ được hiển thị. Và tất nhiên những khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm thì rất tiềm năng.

Post Comment