Giá quảng cáo trên facebook, chi phí quảng cáo trên Facebook như thế nào?

Chi phí quảng cáo trên facebook khi bạn chạy quảng cáo của bạn tại khu vực “new feed” hoặc bên phải trang Facebook, bạn sẽ chỉ phải trả cho số lần hiển thị (CPM) hoặc nhấp chuột mà nó nhận được.

Số tiền mà bạn phải trả sẽ không bao giờ được nhiều hơn ngân sách hàng ngày mà bạn đã đặt và không có phí bổ sung nào khác.

Chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ không bao giờ tốn nhiều tiền hơn ngân sách mà bạn dành cho việc quảng cáo trên tivi hay báo in.

Tùy theo sự chọn lựa của bạn, giá quảng cáo trên Facebook sẽ được tính dựa trên số lượng click vào quảng cáo của người dùng CPC (cost-per-click) hoặc một ngàn lượt quảng cáo được hiển thị CPM (cost-per-thousand impressions).

Khi bạn cho chạy một quảng cáo trên Facebook, bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo đó hoặc khi quảng cáo đó được hiển thị. Do đó không có chi phí cố định để đăng quảng cáo trên Facebook. Càng nhiều người xem quảng cáo của bạn, thì bạn càng phải trả nhiều tiền cho Facebook.

Nói như thế không có nghĩa là bạn phải trả một số tiền khổng lồ nếu như quảng cáo của bạn quá hấp dẫn, quá thu hút. Facebook cho phép giới hạn ngân sách hàng ngày dành cho quảng cáo. Do đó, bạn có thể an tâm là giá quảng cáo trên facebook của mình sẽ không bao giờ phải trả nhiều hơn so với mức ngân sách mà bạn đã định.

Hệ thống quảng cáo của Facebook sẽ tự động dừng hiển thị quảng cáo của bạn khi chi phí quảng cáo của một ngày đạt mức giới hạn mà bạn đề ra.

Giới hạn ngân sách quảng cáo trên facebook

Nếu giới hạn mức ngân sách cho một chiến dịch theo ngày, bên nên biết những gì bạn có thể thu lại từ khoản đầu tư đó. Hầu hết người sử dụng Facebook sẽ không mua hàng ngay lập tức sau khi xem quảng cáo, nên nếu bạn tìm kiếm nơi để bán hàng trên Internet thì Facebook sẽ không phải là lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, hãy quan tâm đến các thông số như: lượng người hâm mộ, số lời bình luận, ý kiến bình luận, …

Bản chất của hoạt động marketing trên Facebook là xây dựng các mối quan hệ, điều này sẽ mang đến những giá trị lâu dài cho công ty trong việc giữ chân khách hàng. Vì thế, bạn nên xây dựng một kế hoạch quảng cáo dài hơi với mức ngân sách hợp lý.

Bạn có thể liên hệ quảng cáo trực tuyến với Facebook thông qua trang web facebook.com. Tuy nhiên, để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trong phạm vi ngân sách của bạn, bạn nên liên hệ với các agency quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Thêm vào đó hiện nay Facebook chưa có đại diện chính thức tại Việt Nam, nên việc thuê agency sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc giải quyết các vấn đề về chứng từ thanh toán cũng như bài toán chi phí quảng cáo trên Facebook.

Leave a Reply