Facebook Timeline cho Fanpage – Những điều cần biết

Sau khi tung ra giao diện Timline cho profile cá nhân, từ ngày 1/3 Facebook cũng chính thức cho phép các trang thương hiệu (fanpage) sử dụng giao diện Timeline này. Các fanpage có 30 ngày để thực hiện quá trình chuyển đổi sang giao diện mới. Sau ngày 30/3 Facebook sẽ tự động cập nhật Timeline cho tất cả các page. Giao diện mới cho phép các doanh nghiệp thể hiện hình ảnh thương hiệu nhiều hơn và dễ dàng quản lý, tương tác với cộng đồng hơn.

Đối với các Marketer và cả các media agency, việc hiểu rõ các tính năng, điểm mới của giao diện Timeline đương nhiên là một việc không thể  bỏ qua. Cùng Thankiu phân tích các tính năng mới của Giao diện Timeline cho Fanpage mà giao diện cũ không có:

1. Cover Photo:

Trang Fanpage được bổ sung 1 hình ảnh lớn – Cover Photo phía đầu trang, với kích thước 851×315 pixel, đây là một không gian lý tưởng để show hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

cover photo cua fanpage

Cover Photo của Fanpage là nơi tốt dùng hình ảnh để quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp.

2. Sticky Posts:

Fanpage có thể đăng và giữ các Post trên top của phần News Feed trong vòng 1 tuần. Điều này sẽ tránh được việc các thông tin bị trôi nhanh xuống dưới khi Fanpage có nhiều tương tác.

3. Private Messages:

Fanpage có thể nhận và trả lời các tin nhắn riêng tư của thành viên.

4. Default Landing Tab removed:

Giao diện mới sẽ loại bỏ tính năng Landing Tab mặc định. Đây có thể coi là 1 điểm không được mong đợi của giao diện Timeline vì sẽ làm giảm bớt khả năng tương tác và thu hút thành viên vào một sự kiện, thông tin hay cuộc thi nào đó.

5. New Applications width & icon:

Các ứng dụng (Applications) trên Fanpage được di chuyển lên ngay dưới Cover Photo và cần phải có một ảnh đại diện cho mỗi Tab với kích thước 111×74 pixel. Kích thước chiều rộng của các Apps mới sẽ là 810 pixel thay cho 520 pixel như trước đây. Vì vậy các ứng dụng cũ nhìn sẽ bị “lọt thỏm” giữa giao diện Timeline.

6. Admin Page:

Giao diện dành cho người quản trị được thiết kế lại giúp Admin nhanh chóng nắm bắt được các thông số của Fanpage, các thông báo và dễ dàng đọc, trả lời các tin nhắn của thành viên, ẩn, xoá các post…

7. Automatic Upgrade:

Giao diện mới sẽ được tự động cập nhật vào ngày 30/3 nếu trước đó bạn không thực hiện quá trình chuyển đổi. Vì vậy hãy tiến hành chuyển đổi sớm để tránh bị động và ảnh hưởng đến Fanpage. Điều này đặc biệt quan trọng với các Agency đang take care fanpage cho khách hàng.

Kinh nghiệm hoặc thắc mắc khi sử dụng giao diện Facebook Timeline cho Fanpage, các bạn có thể trao đổi bằng cách để lại comment dưới bài viết.

Leave a Reply